วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ไทยพาณิชย์ ร่วมกับ SCB LIFE เปิดตัวเครื่องมือวางแผนมรดกแบบใหม่ คุ้มค่าทั้งผู้ให้และผู้รับ





          ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลังกับ ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIFE) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ ส่งผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “ประกันเลือกได้... มรดกตามใจ” ทางเลือกใหม่ในการวางแผนมรดกจับลูกค้ากลุ่มบน อาทิ นักธุรกิจ และผู้บริหาร พร้อมชู 5 จุดเด่นความคุ้มค่าโดนใจ อันได้แก่ ชำระเบี้ยประกันภัยน้อย แต่เป็นมรดกให้ทายาทเต็ม 100% เลือกระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัยได้ 2 ระยะ ได้แก่ 5 ปี และ 10 ปี คุ้มครองถึงอายุ 99 ปี ลดหย่อนภาษีได้ และไม่ต้องตรวจสุขภาพคาดผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มเป้าหมาย ส่งผลภาพรวมตลาดประกันชีวิตครึ่งปีหลัง 2556 กลับมาคึกคัก

         นายสมิทธ์ พนมยงค์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายเงินฝากและการลงทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ธนาคารได้ร่วมกับบริษัทไทยพาณิชย์ประกันชีวิต พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตรูปแบบใหม่ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้ากลุ่ม SCB FIRST และ Private Bank อาทิเช่น นักธุรกิจ ผู้บริหาร ที่ต้องการความคุ้มครองที่สูงกว่าประกันแบบออมทรัพย์ทั่วไปที่มีอยู่ในตลาด เพื่อเป็นการคุ้มครองธุรกิจและส่งต่อมรดกให้ลูกหลาน สำหรับ “ประกันเลือกได้... มรดกตามใจ” เป็นการสานต่อนวัตกรรมความสำเร็จและเติมเต็มประกันในกลุ่ม “ประกันเลือกได้” ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือก ระยะเวลาคุ้มครองและระยะเวลาการจ่ายเบี้ย ได้ตามต้องการ ลูกค้าในกลุ่ม Private Bank และ SCB FIRST เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูง มีแนวโน้มการเติบโตดี แต่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มนี้อย่างแท้จริง ประกันแบบออมทรัพย์ทั่วไปในตลาดมักเน้นไปที่การประหยัดภาษีและมีเงินคืนระหว่างทาง แต่ความคุ้มครองต่ำเมื่อเทียบกับเบี้ยที่จ่ายไป ผลการสำรวจและวิจัยความต้องการของกลุ่มนี้พบว่า การส่งต่อความมั่งคั่งและอนาคตที่มั่นคงให้กับลูกหลาน เป็นปัจจัยที่สำคัญก่อนการใช้ชีวิตตามใจอย่างมีความสุข โดยไม่เป็นภาระของคนข้างหลัง ซึ่งประกันแบบใหม่ “ประกันเลือกได้... มรดกตามใจ” จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้อย่างลงตัว”

ด้าน นายวิพล วรเสาหฤท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE กล่าวว่า “แบบประกันเลือกได้... มรดกตามใจ” เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางเลือกในการวางแผนมรดกรูปแบบใหม่ที่ผู้บริโภคมีอิสระในการเลือกได้ตามความต้องการ และให้ประโยชน์ที่คุ้มค่าแก่ทั้งผู้ให้ และผู้รับ เพราะโดดเด่นด้วยความคุ้มค่าในการชำระเบี้ยที่น้อยเมื่อเทียบกับผลตอบแทนที่จะได้รับ เพื่อเป็นมรดกให้ทายาทเต็ม 100% ซึ่งนอกจากจะช่วยให้หมดความกังวลเรื่องอนาคตของบุคคลอันเป็นที่รักแล้ว ผู้ให้ยังสามารถนำเงินส่วนต่างนั้นไปต่อยอดเติมเต็มความสุขได้ตามความพึงพอใจของตนเองอีกด้วย ด้านทายาทก็ไม่ต้องกังวลต่อเหตุการณ์ผันผวนในฐานะทางการเงินหรือมูลค่าทรัพย์สินของผู้ให้ สามารถรับเงินสินไหมได้ทันทีโดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนศาลเหมือนเช่นมรดกทั่วไป และไม่มีภาระภาษีเหมือนเช่นสินทรัพย์อื่นๆ”





          ตัวอย่างเช่น ลูกค้าเพศชาย อายุ 50 ปี ต้องการวางแผนมรดกให้กับทายาท 10 ล้านบาท ถ้าเป็นมรดกรูปแบบอื่นๆ ลูกค้าต้องกันเงินไว้ 10 ล้านบาทเต็มจำนวน หากเลือกวิธีวางแผนมรดกแบบใหม่กับ “ประกันเลือกได้ มรดกตามใจ 99/5” ที่ทุนประกันภัย 10 ล้านบาท ลูกค้าจะจ่ายเบี้ยประกันภัยรวม 5 ปี อยู่ที่ 5.40 ล้านบาท (ปีละ 1.08 ล้านบาท) โดยจะได้รับความคุ้มครองชีวิตเต็ม 100% ของทุนประกันภัยยาวนานตลอดชีวิตจนถึงอายุ 99 ปี ซึ่งช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า ได้วางแผนเตรียมเงินมรดกไว้ให้แก่ทายาทผู้รับผลประโยชน์เต็มจำนวน 10 ล้านบาท สำหรับเงินส่วนต่างอีก 4.60 ล้านบาทนั้น ลูกค้ายังสามารถนำไปเติมเต็มความสุข ความฝันของตนเอง หรือจัดสรรไว้สำหรับการใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นภาระของคนข้างหลัง

         แบบประกันดังกล่าว ลูกค้าสามารถเลือกระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย 5 ปี หรือ 10 ปี โดยจะได้รับความคุ้มครองชีวิตยาวนานตลอดชีวิตถึงอายุ 99 ปี เต็มจำนวน 100% ของทุนประกันภัยตลอดสัญญา โดยทุนประกันภัยเริ่มต้นที่ 500,000 บาท และไม่จำกัดทุนประกันภัยสูงสุด ไม่ต้องตรวจสุขภาพสำหรับทุนประกันภัยรวมไม่เกินวงเงิน 4 ล้านบาทและอยู่ในเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด และยังได้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีสูงสุด 100,000 บาท รับประกันภัยตั้งแต่อายุ 30-70 ปี

          นายสมิทธ์ กล่าวปิดท้ายว่า จุดมุ่งหมายของธนาคารคือมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า ซึ่งประกันเลือกได้... มรดกตามใจ ตอบโจทย์ความต้องการให้กับลูกค้ากลุ่ม SCB FIRST และ Private Bank ในการส่งต่อความมั่งคั่งไปยังรุ่นต่อไปอย่างคุ้มค่า ซึ่งธนาคารหวังว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทร. 02-777-7777 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น